Những chú khi dùng sim điện thoại khi du học Philippines

Leave a Comment

Khi học tiếng Anh tại Philippines từ trên 3 tháng trở lên, học viên nên chuẩn bị cho mình một sim điện thoại di động để tiện dụng cho việc liên lạc và giao tiếp khi đang học tập tại đây. Bất kỳ vấn đề gì xảy ra bạn có thể liên hệ với quản lý của trường hay nhân viên tư vấn du học chăm sóc bạn.

Vì vậy tìm hiểu rõ về các mạng điện thoại di động khi du học Philippines là vấn đề cần thiết để cuộc sống của bạn luôn được đảm bảo và tiện nghi. Tại Philippines khá giống với Việt Nam khi một người có thể sử dụng 2, thậm chí là 3 chiếc điện thoại một lúc nên việc sở hữu 2 đến 3sim không cùng mạng là chuyện bình thường.

Cách mua sim tại Philippines

Tại Philippines bạn có thể mua sim dùng tạm thời không cần đăng ký chứng minh ID (I-card) hay hộ chiếu (tại Việt Nam thường gọi là “sim khuyến mãi”’ hay “sim xài một lần). Tuy nhiên thông thương sim điện thoại của Philippines ít có các chương trình có tiền sẵn trong sim. Bạn mua sim với giá từ 65 – 75 peso (tương đương 32 – 42 nghìn đồng) đã có 1 sim với số tiền 0 peso trong tài khoản. Bạn có thể mua sim ở bất kì của hàng nào có biểu tượng Globe hoặc tại các siêu thị.
Sim điện thoại của Philippines tương thích với nhiều điện thoại. Nên bạn không phải quá lo lắng về vấn đề điện thoại của mình có xài được tại Philippines hay không. Hầu hết các sim điện thoại của Philippines đều áp dụng hình thức trả trước, bạn phải nạp tiền vào sim để sử dụng.

Các mạng di động tại Philippines

Có 3 mạng di động được sử dụng rộng rãi và ưu chuộng tại Philippines mà bạn nên chọn lựa. Nếu bạn ở tại Manila hay Baguio có thể chọn Smart và tại Cebu nên chọn Globe sau đó nữa hãy xem xét đến Sun.
Smart là một công ty con thuộc tập đoàn truyền thông PLDT tại Philippines, đây là nhà mạng được sử dụng rộng rãi nhất ở phía bắc nước này. Vì vậy đâu đâu cũng có thể tìm được cửa hàng của Smart.
Globe thuộc quyền bảo trợ của Ayala group, một tập đoàn lớn ở Philippines. Cửa hàng của Globe ít hơn Smart. Có tới 99% người Philippines sử dụng 2 nhà mạng này.
Sun là nhà mạng này thuộc Gogonwei, cả Cebu Pacific và một shopping mall lớn thứ 2 Philippines cũng thuộc tập đoàn này. Khoảng 1% người Philippin đang sử dụng dịch vụ của Sun.
Thông thường nhà mạng Globe thường có các chương trình khuyến mại như 500 peso sử dụng 3G miễn phí 1 tháng và nghe gọi điện nội mạng miễn phí, nhắn tin miễn phí 200 tin nhắn.
Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là khi du học Philippines thì nên mua sim điện thoại của hai nhà mạng là Smart và Globe để thuận tiện liên lạc và giao tiếp. Chưa kể đến các chương trình khuyến mại nội mạng cũng thuận tiện để bạn sử dụng hơn. Hi vọng bạn đã biết cách sử dụng điện thoại tại Philippines rồi chứ?

Nguồn: http://duhoctienganh.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét